วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

ขายบ้านง่ายๆไม่ต้องผ่านนายหน้า



               การขายบ้านนั้นได้ราคาดีเป็นเงินก้อนใหญ่กว่าสินค้าหลายชนิด หลายคนจึงหันหน้าเข้าสู่อาชีพของการขายอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ แม้ว่าจะเป็นการขายสินค้าที่ต้องรอเวลาแต่ถ้าขายได้สักชิ้นนั้นกำไรงามมาก การขายบ้านถ้าเป็นบ้านตัวเองไม่ต้องผ่านนายหน้าคุณเองก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะถ้าหากพึ่งนายหน้าแม้จะเหนื่อยน้อยแต่ส่วนหนึ่งของเงินที่ขายนั้นก็ต้องแบ่งเป็นส่วนแบ่งให้กับนายหน้า บทความนี้จะแนะนำการขายบ้านด้วยตัวเองว่าต้องทำอย่างไร 

 

-     ปรับปรุงบ้านมใหม่  บ้านเก่าใครก็ไม่อยากอยู่ฉะนั้นก่อนการขายบ้านก็ทำการซ่อมแซมปรับปรุง ทาสี ต่อไฟ ต่อน้ำ ทุกอย่างให้เรียบร้อยดูใหม่ สดใสน่าอยู่ หากขายบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างต้องสะอาด รวมไปถึงตัวบ้านทั้งภายในและภายนอกบ้าน หญ้าที่ขึ้นรกๆตัดออกให้ดี อย่าให้แมลงสาบหนูเข้ามานอนบ้านก่อนคนซื้อ ทุกอย่างทำใหม่ให้พร้อมขายพร้อมอยู่
-          ตั้งราคาบ้าน  แน่นอนว่าราคาตั้งเองได้เลยไม่ต้องเหมือนใครโดยประเมินราคาจากต้นทุนในการทำใหม่และส่วนต่างๆของบ้านหรือจะเปรียบเทียบกับบ้านอื่นๆที่ขายอยู่ในสภาพใกล้เคียงกัน ตั้งราคาเผื่อการต่อรองของลูกค้าด้วย และอย่างตั้งสูงเกินไปจะทำให้ขายยาก แต่ถ้าตั้งราคาต่ำเกินไปขายง่ายแต่คนขายจะไม่ได้อะไรเลย
-     หาแหล่งประกาศขาย การประกาศขายบ้านนั้นไม่ได้ทำยากอะไรเลย แค่เพียงแค่เว็บไซต์ที่ให้ลงประกาศขายบ้านและเป็นเว็บที่มีคนอยู่คึกคักตลอด หรือจะประกาศทางช่องทางอื่นๆโดยการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ 
-     ปรึกษานักกฎหมาย แน่นอนว่าคุณไม่ใช่มืออาชีพในการขายบ้าน ความรู้ในการซื้อขายจึงมีไม่มากนัก การปรึกษานักกฎหมายให้คำชี้แนะในเรื่องต่างๆของการขายบ้านจะทำให้คุณสามารถขายบ้านได้เก่งขึ้น และจัดเตรียมเอกสารทุกอย่างได้ถูกต้องตามกฎกมายโอกาสที่จะถูกลูกค้าหลอกก็จะลดลง
 
 

เป็นขั้นตอนง่ายๆที่คุณเองก็สามารถขายบ้านได้เองโดยไม่ต้องพึ่งนายหน้าเลย เงินทุกบาทที่ขายบ้านได้เข้ากระเป๋าตัวเองสบายๆ และน่าภูมิใจที่ขายบ้านได้ด้วยตนเองอีกด้วย


เวปไซต์แนะนำ

http://buyhomedd.com
http://siamproperty4u.com
http://www.homethailand.biz
http://www.hometh.net
http://www.homesthailand.in.th
http://www.thailandhomes.in.th
http://www.ประกาศซื้อขายบ้าน.com
http://www.thaipropertydb.com
http://www.ฟรีประกาศซื้อขายบ้าน.com
http://www.ตลาดซื้อขายที่ดิน.net

กลุ่มคนซื้อขายบ้าน : ประกาศซื้อขายบ้าน คอนโด ที่่ดิน
https://www.facebook.com/groups/653434481396703/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น